Truyền thuyết Dreamcatcher - chiếc bùa đuổi bắt giấc mơ

Leave a Comment
Chiếc bùa mang lại giấc ngủ an lành và những giấc mơ đẹp đang được Kim Tan phim 'Những người thừa kế' tích cực lăng xê.
Dreamcatcher là một trong những truyền thống hấp dẫn nhất của bộ tộc da đỏ bản địa Ojibwa ở Mỹ. Trong văn hóa của bộ tộc này, Dreamcatcher là một loại bùa được treo ở đầu giường để bảo vệ những đứa trẻ đang ngủ khỏi những cơn ác mộng và mang tới cho chúng những giấc mơ đẹp.
1474362-615127105217090-183544-6812-2398
Lá bùa này được người da đỏ làm thủ công từ gỗ của cây liễu, gồm một chiếc vòng được đan lỏng thắt dần vào vòng trung tâm và ba sợi dây trang trí có gắn lông vũ hoặc các hạt khô nhẹ đầy màu sắc. Người Ojibwa tin rằng, những giấc mộng đẹp sẽ đi qua vòng trung tâm của Dreamcatcher xuống các sợi lông vũ đến bên những đứa trẻ để chúng có giấc ngủ ngon cùng giấc mộng đẹp. Còn những cơn ác mộng trong đêm tối sẽ bị vướng vào các mạng đan trong vòng tròn Dreamcatcher, sau đó sẽ bị hóa giải bởi những tia nắng mặt trời đầu tiên của ngày mới.
Lá bùa cầu giấc mộng lành Dreamcatcher đã trở thành một phần quan trọng trong nền văn hóa bản địa của người Mỹ từ đời này sang đời khác. Chúng có nhiều nét tương đồng và được xem là biểu tượng mới của truyền thống tạo hình vòng thiêng của người da đỏ bản địa. Với ngụ ý rằng, vòng tròn là biểu tượng của sự sống, sức mạnh và sự đoàn kết.
Truyền thuyết về Dreamcatcher

dreamcatcheredbluepur-7698-1386209691.jp
Người Mỹ bản địa tin rằng, màn đêm luôn chứa đựng những giấc mơ đẹp và những giấc mơ xấu. Và những giấc mơ này bay lơ lửng trong không trung để xâm nhập vào thế giới ngủ say của những đứa trẻ. Với ước mong có được những giấc mộng đẹp về đêm và xua tan đi những cơn ác mộng đáng sợ, người Mỹ bản địa đã “biến tấu” vòng thiêng thành lá bùa có một vòng tròn đan bằng gỗ liễu làm trung tâm, bên dưới vòng có gắn ba sợi dây đính lông vũ nhẹ nhàng bay trong gió.
Tác dụng của Dreamcatcher
Lá bùa Dreamcatcher thường được treo phía trên giường ngủ hoặc đầu giường của bạn và nơi đó phải có đủ không gian thoáng để đón những ánh nắng ban mai đầu ngày. Bản chất của lá bùa này là “hút” tất cả những giấc mơ (xấu, đẹp) trong màn đêm, rồi giữ lại những giấc mơ xấu, ác mộng trong mạng lưới của vòng, sau đó làm chúng tan biến khi những tia nắng ban mai chiếu vào và “thả” những giấc mộng đẹp qua ba sợi lông vũ đến những đứa trẻ để chúng có giấc ngủ ngon và thêm yêu đời.
dreamcatcher-to-3-nhanh-1-5442-138621152
Cách làm Dreamcatcher
Để làm một bùa đuổi bắt giấc mơ, các ấy chỉ cần một vòng tròn (có thể bằng gỗ liễu, nan tre, hay bất cứ vòng nào bằng nguyên liệu tự nhiên), vài sợi dây, vài chiếc lông vũ, hạt trang trí nhiều màu sắc. Sau đó đan hình mạng nhện vào trong vòng tròn, mạng đan này cần có ít nhất 7 mối (tượng trưng cho 7 đời tổ tiên), hoặc 13 mối (tượng trưng cho Mặt Trăng) và 28 mối (tượng trưng cho tháng âm lịch), không quên suôn thêm vài chiếc hạt màu sắc.
Điều quan trọng không thể thiếu là bạn nhớ để một vòng tròn trống trong trung tâm vòng lớn nhé. Cuối cùng, buộc 3 sợi dây dài khoảng 5 cm đến 8 cm có gắn lông vũ ở dưới vào vòng tròn rồi treo ở đầu giường hoặc trong phòng ngủ. Như vậy là bạn đã có trong tay chiếc Dreamcatcher làm thủ công tuyệt đẹp mà vô cùng đơn giản và có những giấc mộng đẹp mỗi khi chìm vào giấc ngủ ngon.

Nguồn: Vnexpress

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tìm thêm