TRIỂN LÃM MỘT SỐ LOẠI NGẢI DO DIENBATN SƯU TẦM

Leave a Comment
MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CẦN BIẾT :
1/ Tên của loại Ngải là tên chung của họ Ngải ( Ngải Hổ , Ngải Nàng ...) . Khi luyện Ngải có tên riêng do các cây Ngải tự báo hoặc do Thày đặt .
2/ Cùng loại Ngải có cây Ngải đực và Ngải cái ( Chàng và Nàng ), thường trồng xen hai loại này khi luyện .
3/ Có loại thích ở trên cao , có loại thích để dưới đất . Trong quá trình luyện theo dõi nếu không thấy phát triển phải đổi chỗ .
4/ Có loại ưa nước , có loại ưa khô , tùy loại mà có chế độ tưới khác nhau . Khi luyện thường Thày phải tưới nước bằng miệng cho Ngải chịu hơi Thày .
5/ Ngải ưa sạch sẽ , không để chỗ dơ bẩn , vệ sinh chậu hàng ngày .
6/ Lúa hay bắp cho Ngải ăn , khi rang nếu dùng đũa gỗ để đảo Ngải ăn vào sẽ hiền ( Dùng khi cầu tài , tình cảm ...) . Nếu dùng xẻng kim loại khi đảo Ngải ăn vào sẽ dữ , dùng khi đấu phép hay trục người về ...
7/ Khi luyện Ngải , phải thường xuyên tâm tình với Ngải , họ sẽ báo mộng cho ta những việc cần làm .
8/ Ngải là vật dễ bị các Thày cao tay hơn thu phục , nhiều khi xác còn mà hồn đã mất . Khi hồn mất , Ngải dần bị úa vàng và chết . Do vậy nên thận trọng khi để bên ngoài . Ngoài ra , khi cấp Ngải cho thân chủ , các Thày thường có kèm theo những câu chú luyện Ngải đề phòng trường hợp thân chủ phản phé hại Thày , thì các Thày đã có sẵn con ngựa thành TơRoa để trừng trị . Do vậy khi các Thày dặn làm như thế nào thì phải tuyệt đối tuân theo , đừng tự ý làm khác vì Ngải sẽ về mách Thày của mình .
8/ Mỗi loại Ngải thích hợp với một loại chậu có màu và hình dạng riêng , các Thày luyện phải biết ý mà chiều các Nàng .

TỔNG CHỈ HUY NGẢI :
 Ngải Tổ Ông .
 Ngải Tổ Bà .

Ngải Chúa Bà ( Âm ) .
Ngải Chúa Ông ( Dương ) .
 Đại Quả Ngải Cầu tài bậc nhất .


NGẢI BƯƠM BƯỚM
NÀNG THĂM VÀ CHÀNG THĂM ( LÁ BẦU LÀ CÁI LÁ DÀI LÀ ĐỰC )




NGẢI BẠCH HẢI ĐƯỜNG
NÀNG CHUYỀN . ( Tên riêng Nàng Son )
Tên riêng : Nàng Mâng .
NÀNG CHUYỀN ( Nàng BRÂU )
NÀNG CHUYỀN SỌC ( Tên riêng : Nàng Mâu )
NÀNG MƠN BÔNG TRẮNG . ( Tên riêng : Nàng Thơm )
Tên riêng : Nàng Thông


NÀNG MƠN BÔNG TRẮNG CỦA BÀ TƯ

NÀNG MƠ + CHÀNG RỦ
NÀNG HỒNG

NGẢI CHÚA XIÊM ( CÔ TIÊN , NÀNG SẮC - LÁ DÀI LÀ NÀNG - LÁ NGẮN LÀ CHÀNG ) .
Tên riêng : Nàng Ngân .

MÔN NGẢI ( Tên riêng : Chàng Thăm )
NGẢI HOÀNG Y ( Tên riêng : Nàng Mây )
NGẢI VÀNG CỦA THÀY THỤC - THANH SƠN
NGẢI ĐẠI PHÁT TÀI ( Tên riêng : Nàng Bâng )

NGẢI CHÚA ( KHARAQUAT )
NGẢI HẬU ( CÒN GỌI LÀ LỤC BÌNH , CUNG HẬU ..)
NGẢI MẸ BỒNG CON.
NGẢI NGŨ HÀNH HAY NGẢI MÁU ( KHI LUYỆN CÓ 100 PHỤ NỮ RẤT ĐẸP VỀ ) - DÙNG TRONG CHIÊU TÌNH , CẦU TÀI , ĐẤU PHÉP . Tên riêng : Nàng SIAM .

NGẢI THỨ PHI TRỒNG TRÊN LĂNG THOẠI NGỌC HẦU - CHÂU ĐỐC . 
NGẢI MÁU

PHẦN 6 : LỜI KẾT VỀ NGẢI .
  * Nhà nghiên cứu Tâm linh Phan Oanh : " Bùa ngải không có tội, chỉ có người thực hành phương pháp này sinh công hay sinh tội mà thôi. Bản thân nó rất vô ngã. Và nếu như cái nghiệp nhà anh mà nó hợp với cái pháp này thì cái duyên pháp ấy nó hợp nhau để tạo nên một sự lợi lạc. Và chính cái bùa ngải này là hóa giải, là chuyển nghiệp. Vậy thì muốn chuyển nghiệp có ngàn vạn cách. Nhà Phật có tám vạn bốn ngàn pháp môn cơ mà. Nhưng tại sao anh chọn một pháp tu, anh lại bảo chỉ pháp tu anh mới đúng còn pháp kia là sai, là xấu, là lệch. Cái đó là do nhận thức của chúng ta quá chật hẹp. " 
 * Tamandieungo  : "Những gì tôi viết cho đến hôm nay chỉ là một phần nổi của tảng băng huyền bí. Nhưng một phần ấy thôi cũng đủ vén chút ít tấm màn bí mật bao trùm lên cõi nhân gian này vậy.  Nếu vén nữa, e rằng không tốt cho bản thân tôi và cho nhiều người.
Qua các bài đã post, chúng ta hiểu biết thêm phần nào về những loại thảo mộc có tánh linh này. Như vậy cũng đủ lắm rồi.
Nếu các bạn biết quý trọng nó, nó sẽ không bao giờ phụ bạc các bạn. Loại linh thảo này có thể ví như chiếc gương soi bản tánh con người, tâm địa thế nào, ngải sẽ hiển thị như vậy. Cho nên, khi đã trồng thì phải dốc cái lòng thành của mình mà chăm sóc, biết chừng tổ ngải cảm động mà cảm ứng cho ta.
Ngược lại, mang tâm địa độc ác, muốn mượn ngải để thoả mãn tư lợi cá nhân thì sau này ngải sẽ không tha. Sư huynh của ông dượng tôi vì thử ngải nên bị ngải vật đến chết, người đàn bà quen dùng ngải nói cuối cùng miệng bị ngải ăn sưng vếu như hai miếng da trâu rồi lở loét dần mà chết, người chuyên lừa bán ngải với giá cắt cổ mà không biết cách cúng ngải và cách hội tổ ngải cuối cùng cũng bị ngải ăn lở loét tay chân, rút hết sinh khí sanh ra bụng to cổ nhỏ xanh rờn như lá chuối non…
Đó chính là lưỡi dao thứ hai của ngải mà ít người biết hoặc ít chịu quan tâm.
Tôi không muốn hướng dẫn ai luyện ngải là vì vậy.
Bản thân tôi, vì  không muốn ngải bị lãng quên như cỏ dại nên thời gian qua liều mình đánh thức ngũ hổ tướng và thập nhị ngải nương thức dậy trong tâm thức nhân gian. Hy vọng các vị tổ ngải tiếp tục giúp đỡ cho đời, nhất là đối với những người bắt đầu biết hướng thiện, biết trân trọng quỷ thần.
 * THANH PALI : " Để biết thực hư với người ta ,chớ nghe đồn đãi mà không nhập cuộc thì mãn đời mù u ,bán tín bán nghi ,mơ mơ hồ hồ ..."
 "  Ngải lục bình mọc trên đá núi luyện lôi cuốn tiền tài danh vọng đến rồi đi như làn gió , để lại nuối tiếc đau khổ cho người tham vọng "
  * LyNguyen 1968 : " Các bạn tin hay không tùy các bạn nhưng đây là một câu chuyện rất thật xảy ra với tôi.Bây giờ tuy tôi không làm Thầy Bà gì cả nhưng tôi vẫn tự hào vì mình có những người bạn tốt ở thế giới vô hình.tui chỉ muốn các bạn biết rằng không phải Ngãi là Tà mà do tâm người luyện Ngãi là Tà hay Chánh mà ảnh hưởng đến cây Ngãi họ luyện. "
 * PV Hoàng Anh Sướng báo TGM : " Cần sự lý giải về một hiện t­ượng tâm linh của văn hoá M­ường

Trở lại với nhà văn Nguyễn Hữu Nhàn, ng­ười đã có hàng chục công trình nghiên cứu về văn hoá M­ường Thanh Sơn. Trao đổi với chúng tôi tại tư­ thất ở Khu tập thể Di Lâu, thành phố Việt Trì về vấn đề: có hay không sự linh nghiệm của phép thuật nèm chài, nhà văn khẳng định: “Chài nèm là có thật”. Theo “Cổ sử Việt Nam” của Đào Duy Anh thì Vua Hùng chính là ng­ười Lạc Việt có nhiều phép thuật, quyền năng, phục được các bộ lạc, làm thủ lĩnh mà xư­ng là Hùng Vư­ơng. Xứ Mư­ờng Thanh Sơn, đất bản bộ của Vua Hùng còn in đậm phong tục tập quán, lễ nghi tín ngư­ỡng, chế độ thổ tù lang đạo, ruộng đất nhà lang..., đặc biệt, những truyền thuyết dân gian về vua Hùng, về Thánh Tản Viên còn rất nhiều. Pháp thuật thần bí của ng­ười Lạc Việt mà sử sách thời Trang Vư­ơng bên Tàu gọi là phư­ơng thuật hay Việt phương nay còn sót lại ở xứ M­ường chính là nèm chài, bùa mê ngải lú... Cách đây bốn năm, trong hội nghị giữa nhóm các nhà khoa học của Trung tâm khoa học xã hội và nhân văn quốc gia với Sở văn hoá Phú Thọ bàn về vấn đề “nghiên cứu văn hoá M­ường Phú Thọ”, nhà văn Nguyễn Hữu Nhàn đã tha thiết đề nghị cần nghiên cứu sớm phư­ơng thuật của ngư­ời Mư­ờng để làm sáng tỏ bức màn tâm linh kỳ bí này song rất tiếc, cho đến nay, vẫn ch­a ai đoái hoài tới. Riêng tôi, lặn ngụp mấy ngày ở xứ Mư­ờng Thanh Sơn để viết phóng sự này, không có ý tuyên truyền về những điều nhảm nhí, mê tín dị đoan... mà đơn giản chỉ là kể một cách trung thực những điều mắt thấy tai nghe đang l­ưu truyền trong dân gian để các nhà khoa học và bạn đọc tham khảo. Chuyện thuật nèm chài linh nghiệm đến đâu, cần phải tiếp tục nghiên cứu, đối chứng, tìm hiểu trong thực tế... H.A.S "
* dienbatn : " Chuyện Bùa - Chú , Ngải nghệ thực là xưa như trái đất . Tuy nhiên chính vì cái " Xưa " đó mà người viết đã cố công tìm hiểu , mong tới ngọn nguồn . Nọc rắn rất chi là độc , nhưng nếu không nghiên cứu tường tận về rắn , đến khi bị rắn mổ rồi lấy ai cứu đây . Nhân - Duyên , Nghiệp - Quả thì ai mà chẳng biết . Nhưng nếu chỉ vì Nhân - Duyên , Nghiệp - Quả mà khi gặp bệnh không chịu chữa trị - Nằm chờ trái sung Nghiệp - Quả rụng thử hỏi có nên không ? Mặt khác nữa , chính những cái đó cũng là một phần Bản sắc Văn hóa của từng vùng , truyền trong dân gian hàng mấy nghìn năm - Của cải và kinh nghiệm của ông cha để lại - Liệu có nên vội chụp cho nó cái mũ Mê tín dị đoan không ???
Kết quả , tỷ lệ thành công của việc dùng Bùa - Chú , Ngải - Nghệ như thế nào ??? Chưa có ai thống kê và nghiên cứu tường tận cả . Chỉ cần biết rằng : cái gì tồn tại lâu dài , dai dẳng cả mấy nghìn năm - Tự bản thân nó đã là một sự hợp lý rồi .
Nếu chúng ta chỉ vì cái mũ Mê tín - Dị đoan mà không nghiên cứu vấn đề này cho tường tận , những nước khác họ đầu tư nghiên cứu , và nếu họ thành công trong phương diện điều khiển con người từ xa - Thì quả thật là nguy hiểm . Trong các phim ảnh giả tưởng của nước ngoài _ Vấn đề điều khiển ý nghĩ và hành động của con người từ xa đã được nêu ra rất cụ thể và thực ra đã rất gần gũi với những cách dùng trong Huyền thuật rồi . Người viết , bỏ công sức , tiền bạc , lăn lộn từ Nam ra bắc , Tử Lào tới Miên ,.... không phải nhằm tuyên truyền cho Huyền thuật hay sử dụng Huyền thuật vào mục đích riêng mà chỉ có mong mỏi ghi chép lại những Bí thuật cổ xưa - Hy vọng đến một lúc nào đó có sự quan tâm , nghiên cứu tường tận về vấn đề này của các nhà Khoa học .
Cứu một mạng người bằng xây mười cái Chùa . Gặp chết mà không cứu - Cứ đổ cho Duyên - Nghiệp thì thà chẳng có Đạo còn hơn .
Vài dòng tản mạn - Hiểu biết còn Thô lậu _ Nếu có gì không phải _ Mong mọi người bỏ quá và chỉ giáo cho .
Thân ái . dienbatn .  "
 "dienbatn lăn lộn từ Nam ra Bắc , tìm tòi , học hỏi không phải để ca ngợi Bùa Ngải hay các Thày bà nào đó. Đây quả thực là một thứ vũ khí lợi hại và khủng khiếp của con người khi phải chống chọi với Thiên nhiên và chống chọi lẫn nhau . " Bùa , Ngải , Thư , Phù , Ếm , Đối , Thần Thông , Huyền năng , Pháp Thuật....là những khoa học cao cấp ; Chính quyền của tất cả các nước trên thế giới đều có thiết lập những trung tâm nghiên cứu từ lâu , cũng như đã từng áp dụng trong những trận chiến quan trọng , hay những chiến lược bí mật.....- THIỆN ÁC VÀ THẦN THÔNG ). Tác dụng của Bùa Ngải là hoàn toàn có thực , nó có tác dụng chi phối suy nghĩ và hành động của con người . Bùa ngải cũng như những pháp thuật khác, đã được lưu truyền từ xưa đến nay , nếu nó không có giá trị , thì nó đã bị chìm vào quên lảng từ lâu , không còn ai nhắc tới nó nữa. Chúng ta nên có một cái nhìn khách quan và có thái độ nghiên cứu một cách nghiêm túc, chắc cũng rút ra được nhiều vấn đề cần thiết cho việc bảo vệ cuộc sống của chính mình cũng như của loài người . Không có ai tránh được ảnh hưởng của Bùa ngải , nhưng nếu chúng ta có đầy đủ phúc đức và hiểu biết , chúng ta có thể hóa giải những tác dụng xấu của Bùa Ngải . Bùa Ngải chỉ là một phương tiện dùng trong tranh đấu chống Thiên nhiên và chống kẻ địch .Bản thân Bùa Ngải không có công hay tội mà chính là người sử dụng mới có công hay có tội mà thôi . Ác lai - Ác báo . Thày nào làm ác sẽ phải chịu lãnh những đòn trừng phạt của luật Nhân - Quả . Lưới Trời lồng lộng - Thưa nhưng chả để lọt một ai .
Về việc sử dụng Bùa Ngải : Chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết , cũng như tạo cho ta một cơ hội cuối cùng trong công việc . Thuốc kháng sinh cũng còn vô số tác dụng phụ khi điều trị , huống hồ là Bùa Ngải . Các bạn ở vào vị thế cuối cùng khi phải sử dụng Bùa Ngải cũng nên nhờ những người có chuyên môn và hiểu biết thật sự giúp mình . Đừng bao giờ thấy có tài liệu hay sách vở ở đâu đó mà tự mình luyện và sử dụng - Hậu quả thật khó lường . Âm - Dương , tốt xấu là hai mặt của một sự việc , các bạn nên thận trọng và vô cùng thận trọng mới được . Tất cả những tư liệu dienbatn thu thập được trong bài viết chỉ có tác dụng tham khảo , dienbatn không chịu trách nhiệm nếu bạn nào cố ý luyện tập - Lợi bất cập hại . Thày bà nếu luyện đến mức độ giỏi , bén tay cũng đều phải chấp nhận những giá phải trả cực đắt . Mong các bạn đọc kỹ những dòng này . dienbatn cũng mong các bạn thông cảm là sẽ không tiết lộ địa chỉ cũng như danh tánh của các Thày bà đã viết ở trên để tránh những hậu quả đáng tiếc - Xin các bạn miễn cho việc trả lời vấn đề này . Đây chỉ là một công trình nghiên cứu - Không phải để giới thiệu hay ca ngợi bất cứ một vị Thày bà nào cả . "Thân ái  - dienbatn.

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tìm thêm