CÁC LOẠI NGẢI KHÁC

2 comments
Các loại ngải độc tướng 
Tôi dùng từ “độc tướng” vì những loại ngải được liệt kê dưới đây có những công năng đặc biệt. Nếu như các loại ngải hổ, ngải nàng chủ yếu phục vụ cho nhu cầu lợi sinh thì các loại độc tướng này dùng để giúp cũng được mà dùng để hại cũng xong.
Những mặt tốt đẹp của ngải chúng ta đã được nắm bắt sơ qua những bài viết trước, nhưng mặt trái của nó thì hiếm có người nhận thức rõ ràng. Đó cũng là lý do vì sao người đời sợ ngải hơn bùa.
Trong phạm vi giới hạn cùng với kiến thức nông cạn của mình, tôi chỉ có thể liệt kê ra một số loại mà tôi biết cùng những tính năng của nó. Nhiều bạn nhắn tin gửi mail cho tôi hỏi về một số loại ngải như “ngải đồ dơ”, “ngải Bram”, “ngải Thuỳ Hương” gì gì đó.
Xin trả lời là tôi không biết. Vạn vật vô danh mà, cùng một loại nhưng ta muốn đặt tên gì mà chẳng được. Còn những loại tôi trình bày là những thứ tôi từng trồng, từng luyện hoặc từng nghe sư bá, sư huynh kể lại. Những vị tiền bối ấy có nhiều công sức góp nhặt và tu luyện, được sự truyền thừa từ sư công tôi, chắc chắn rằng tên gọi những loại ngải ấy không phải mới xuất hiện gần đây.
Trong các loài độc tướng mà tôi biết có thể kể đến nàng Lùa, nàng Thâm, mala cao, mala lùn (hay còn gọi là ngải ma lai), chúa đinh, chúa sát, chúa sậy, khalamây, apakết…
Có những loại vốn là thuốc độc, trùng độc nhưng người đời vẫn quen gọi là ngải như bogiẹc, ba răng…
Hoặc có những thứ phép luyện dựa vào thực vật kết hợp với động vật cũng gọi là ngải như ngải tình yêu, ngải mê dâm…
Những thứ này công năng đặc dị vô cùng, hại người là chủ yếu.
Cho nên khi viết về những loại này, tôi cũng chỉ trình bày khái quát để mọi người hiểu thêm về thế giới vô hình quanh ta chứ không thể bàn sâu. Lý do, không cần thiết và cũng không nên. Một điều quan trọng hơn là ... tôi cũng không biết rành về chúng, cũng chưa hề luyện qua.
Trước đây, sư huynh tôi có cho một cây mala cao về trồng thử. Chưa đầy 10 ngày, tự nhiên nó vàng lá rồi rụi hẳn trong lúc các loại khác vẫn xanh tươi. Ắt là tôi không có duyên với mấy vị độc tướng này rồi...
Vì vậy, khi đọc mấy bài này, người có lòng tin thì càng tự biết giữ mình, người không tin thì xin cứ xem đây là một câu chuyện huyền hoặc của dân gian, có thể bàn tán nhau chơi trong những lúc trà dư tửu hậu .
  
Ngải Malai
Ngải Ma lai (mala) là một trong những loại độc tướng dùng để sử dụng trong những trường hợp đấu ngải, thư ngải, áp vía nhân gian.
Trước khi luyện thành, thầy ngải phải đưa đi thật xa tránh nơi ở của gia đình, hàng xóm. thường là nơi có cây cao, đồng vắng, bãi tha ma có bóng cây. Từ khi tế luyện cho đến lúc luyện thành nhanh nhất chí ít cũng 49 đêm.
Khi ngải thành hình, đối tượng đầu tiên được malai ngải hỏi thăm sức khoẻ chính là … ông thầy luyện ngải. Lúc ấy, đạo hạnh không cao, không có công phu hội tổ ngải và khăn sắc tổ ngải hộ thân thì nguyên thần ông thầy trở thành bữa ăn bổ dưỡng cho ngải. Nặng thì tận số, nhẹ thì cũng điên khùng và lở loét.
Ngải malai được một số người gọi là Hồng Tú cầu. Nhưng, “hồng tú cầu” này trồng ở nhà nào, nhà đó làm ăn không khá, có chuyện lục đục xảy ra liên miên, trẻ con thường hay bệnh nhưng bác sĩ không định rõ bệnh gì, người nhẹ bóng vía thường bị bóng đè, mộng mị lung tung…
Than ôi! Ai xem loại này là “ngải duyên” thì cứ ôm về trồng để… được hưởng thụ số kiếp “Cô” và “Quả”.
Dưới đây là một vài tấm ảnh “ngải duyên”.



Có 2 loại chủ yếu. Một loại mọc lá dài ở miền Đông Nam bộ ,một loại lá ngắn bông có 2 màu trắng và đỏ mọc ở Thái Lan đem về hơn 50 năm rồi.
Người ta gọi là ma lai ngải là gọi theo tiếng Việt, đây là cách nói trại từ tên gọi của Thái - Ma la ra.
Ngoài tên này, nó còn có tên gọi đúng là Rieềm chơ…
Công năng: làm đồ chơi đấu phép (không phải đấu ngải) giữa mấy thầy với nhau. Một trong những phép luyện ngải malai là dùng bông ngải.
Bông của loại ngải nầy phơi khô khi đốt lên thường hay chiêu dụ các loại yêu tà đến để hưởng khói. Từ đó, thầy đọc chú và sai xử... Tuy nhiên, nếu thầy không đủ bản lĩnh, nguyên khí của thầy sẽ bị các loại yêu tinh được chiêu dụ tranh nhau hút mất. Vấn đề này, bài trước tôi cũng đã nói sơ qua. Các bạn đã biết thì đừng nên đốt thử. Nếu có chuyện gì, không ai cứu giúp cả.
Cho nên, tên gọi có thể khác nhau tuỳ theo mỗi môn phái, mỗi thầy, mỗi vùng miền. Nhưng, công năng của ngải thì đừng bao giờ lầm lạc. Khi nói sai, mình tạo nghiệp không phải nhỏ.

Ngãi mala lùn ,thuộc loại thiền liềng ,cây không mọc cao như các địa liềng khác ,lá hơi bầu tròn ,mọc toả ra tứ phía như cãi xa lách ,xuất xứ từ cao miên đem vào ,không có mọc trên vùng thất sơn 1 cách tự nhiên …………. Đây còn là món thuốc thần sầu cầm máu ,sát trùng ,nắn gân bong trặc ,xoa bóp nghề võ ,……có nhiều đặc tính huyền bí về sát thương kẻ nghịch ….cũng như làm mê hoặc bất kì ai trong lưỡng phái nam nữ……… Đây chính là cây ngãi chuộng máu huyết của chủ

nhân !!

 

Củ ngải Bạch Hổ

 

Củ Nga truật thì ai cũng biết, nhưng khi ruột chuyển màu có quầng xanh tím rồi thì người thầy có thể làm phép được.
Bây giờ ngải có tên gọi khác là  Cocầntu. Đây là từ ngữ trong giới huyền môn luyện ngải, nghĩa là củ ngải có tuổi. Nếu lấy củ ngải này đem nấu với sáp ong luyện thành chất keo đặc, thầy ngải gọi là Brô nạp.
Brô nạp được đổ vào một hộp gỗ nhỏ, mang theo trong người, khi cần lấy ra xức như dầu cù là trị nhiều thứ: bị cảm mao, bị gió máy, đi vào chỗ rừng sâu núi vắng nghĩa địa vướng ma tà.
Nếu loại Brônạp này luyện thêm bông Xâmàdao vô nữa thì trở thành sáp bùa yêu mà các thầy gọi là Nơ nê.
Bông Xâmàdao là loại bông mọc ngay chỗ con chồn đực đứng giao phối với con cái. Tinh khí của hai con rơi xuống đất rồi mọc lên cây. Mấy cây nầy lớn lên như quấn vào nhau từng cặp. Hoa màu trắng nhỏ bằng đầu ngón tay, lại có mùi thơm. Loại hoa nầy bên Kampuchia mới có.
Ở Việt Nam, các vị ngải sư  thế nó bằng bông mắc cỡ (hoa Trinh nữ). Tôi nghĩ chắc do nó mọc thành đôi lá chúm lại nên có khả năng làm ngải yêu chăng?
Cách giải: Ai trúng sáp yêu nầy chỉ cần người nhà hái vài nắm lá mắc cỡ nấu nước cho uống và tắm là hết ngay.
NGẢI LỤC BÌNH .
Xét về dược tính, ta có thể tham khảo tài liệu dưới đây.
Ngải lục bình, Ngải hùm - Eurycles amboinensis (L.) Loudon (E. sylvestris Salisb.) thuộc họ Thuỷ tiên - Amaryllidaceae.
Mô tả: Cây thảo cao 0,7-1m. Lá rộng, có phiến hình tim, màu xanh dợt, gân cong, cuống hình máng. Tán hoa bao gồm 20-30 hoa xuất hiện vào tháng 6-7, trên một trục dài 30-60cm, mọc ở nách những lá đã rụng. Hoa trắng hay vàng nhạt, to, có cuống ngắn bao bởi 2 mo hình ngọn giáo, 6 phiến bao hoa như nhau đính ở gốc, 6 nhị đính trên ống, bầu dưới. Quả nang tròn, thường chứa một hạt hình cầu.
Bộ phận dùng: Lá, củ - Folium et Tuberculum Euryclis.
Nơi sống và thu hái: Cây mọc phổ biến ở Lào, Malaixia, Philippin, châu Đại Dương. Ở miền Nam nước ta, gặp ít hơn. Thường được trồng làm cảnh. Thu hái lá quanh năm.
Công dụng: Thường dùng chữa nóng sốt, dịch hạch, kinh nguyệt không đều. Người ta dùng lá để đắp tiêu sưng.
Ở Inđônêxia, người ta dùng củ của nó để nhai, nhằm làm dịu cơn đau và các cơn choáng do ngộ độc cá và giáp xác độc.
Xét về khía cạnh huyền môn, thầy luyện ngải gọi đây là ngải Hậu  hay ngải Cung Hậu.
Ngải Cung Hậu có bông màu trắng trổ thành chùm. Loại này phổ biến ở khu vực đồng bằng miền Tây Nam bộ, đặc biệt là ở khu bưng biền Đồng Tháp. Loại ngải này chỉ chịu mọc trong đất bùn đen. Nếu chuyển sang đất đỏ hoặc các loại đất khác nó sẽ bị chết hoặc không còn sinh lực huyền năng.
Tuy chưa phải là loại ngải mẹ nàng như ngải bà nhưng ngải Cung Hậu cũng có huyền năng không nhỏ. Tôi chỉ giới thiệu một công dụng phổ biến nhất, phần còn lại xin miễn bàn vì thuộc lĩnh vực chuyên sâu, không thể đem ra phổ biến được.
Cây nầy chủ về cầu không mất của,  tức là bảo lưu cho những ai giàu có sẵn rồi.
Tên gọi của nó là Stiêng-vay…..nghỉa là chủ cả,kẻ có của.(như địa chủ ,hương quản bên việt nam ).
Dưới đây là một số ảnh tôi chụp và sưu tầm được.


Nàng chuyền lá dài
Khác với loại lá ngắn, màu của nó sạm hơn, thân lá dài hơn.
Nàng chuyền lá dài còn có tên gọi khác là xặc kụ, tức là cây cỏ tu, có tánh linh.
Người Kh’mer Nam Bộ thường hay trồng nó trên mộ người mất. Người Việt thì lại trồng loại cây này để mong cầu tài vì thấy nó nhảy con tượng trưng cho việc phát lộc.
Kỳ thực loại cây này có đặc điểm như cây sống đời, thường nhảy chuyền bụi ra ngoài đất. Năm nào thấy nàng chuyền nhảy bụi ra nhiều thì người Kh’mer tin là năm đó con cháu trong nhà có sanh đẻ thêm.


Ngãi Hồng y.
Có nơi còn gọi là loa kèn, có chỗ mọc hoa trắng gọi là bạch y.
Công dụng: lấy hoa và củ làm bùa tình ái.
Ngải này tạo nên sự lãng mạn và tăng vẻ đẹp cho người dùng. Người sử dụng có thể mơ thấy ý trung nhân của mình, sau đó không hẹn mà gặp, gặp rồi khó lìa……
Loại nầy mọc tại vùng Đông Nam bộ hợp khí sương lạnh…không thấy ai nói đến dược tính


Ngải Minh Ty rắn
Loại ngải này thuộc họ vạn niên thanh,hoa có đầu giống như đầu rắn nên người đời gọi dáng thành tên.
Địa điểm: mọc trên núi Cấm - An Giang, thuộc giống ngãi giữ nhà.

Ngải Tượng
(Tên gọi khác: cây bình vôi, nông; Stephania rotunda; củ một, củ mối trôn, ngải trương, tử nhiên)
Là loại cây leo, sống lâu năm, họ Tiết dê (Menispermaceae). Thân thảo có rãnh, nhẵn. Rễ có củ to hình cầu, màu nâu đen, có củ nặng tới 20 kg, đường kính 30 cm. Lá hình khiên, hơi tròn. Cụm hoa hình tán kép, mọc ở nách lá hay trên thân. Hoa đơn tính cùng gốc. Quả hình trứng ngược, dẹt lõm cả hai mặt, đường kính 6 - 7 mm.

Phân bố ở Việt Nam, Lào, Cămpuchia, Trung Quốc, vv. Ở Việt Nam, gặp ở khắp nơi, nhất là ở những vùng núi đá, thường mọc trong các hốc đá dưới tán rừng. Đây là  loài cây ưa râm, ẩm nhưng có khả năng mọc ngoài ánh sáng và nơi khô hạn, chỉ cần một lượng mưa tối thiểu, không cần nhiều đất.
Mùa ra hoa tháng 4 - 6; mùa quả tháng 8 - 10.
Cây Bình vôi có khả năng tái sinh bằng củ rất mạnh. Củ thái mỏng, phơi, sấy khô dùng làm thuốc an thần. Hoạt chất chính chiết từ củ là một ancaloit có tên gọi là rotunđin (1 - tetrahiđropanmatin) dùng dưới dạng muối hiđroclorua có tác dụng trấn kinh khi sốt nóng, mất ngủ, chữa nhức đầu, đau dạ dày, hen.
Về nghề thuốc, cây bình vôi còn được các thầy dùng làm thuốc trị gân cốt, kéo liền xương, nắn bong gân, làm xương gân chắc hơn. Còn một công dụng nữa, đây là một trong những vị phối hợp đặc biệt làm thuốc kích thích hoạt động sinh lý con người, tăng cảm giác hưng phấn khi làm chuyện gối chăn.
Trong thế giới huyền thuật, ngải tượng dùng để làm phép gọi người bỏ nhà ra đi quay trở về, luyện thành thần giữ của cải cho gia chủ. Nếu luyện ngải lâu năm, thầy có thể dùng ngải tượng để triệu vong linh con nít trở về theo sự điều động của thầy mà không cần dùng đàn pháp trục thỉnh.
(Ảnh sưu tầm)

Trước đây, trên các diễn đàn tâm linh, nhiều bạn trẻ tung hê không ít về loại ngải này. Ngải nàng Thâm là một loại ngải khó trồng, khó kiếm. Thói đời cái gì hiếm thì trở nên quý giá, thật ra công năng của ngải nàng Thâm cũng khá đặc trưng nhưng chưa phải là ghê gớm như mọi người thường nghĩ. Điều quan trọng là sức luyện của thầy đối với ngải ra sao mà thôi.
Cây ngải nàng Thâm,còn có tên gọi theo Nam dược là thiềng liềng đen. Đây là cây và hoa của loại thiềng liền lá hẹp ,tức loại cây thấp nhất trong các loại địa liềng .
Hiện nay, trong lĩnh vực y học, nàng Thâm được xem là thuốc có khả năng tráng dương mãnh liệt. Người đời thường sử dụng sừng tê giác, hoặc đông trùng hạ thảo gì đó nhưng ít ai biết loại ngải này có khả năng thể hiện “bản lĩnh đàn ông”, chỉ cần sử dụng đúng liều, đúng giờ và hạn chế một số loại thức ăn kiêng kỵ, nàng Thâm đã trở thành vật bất ly thân của quý ông nhà ta.
Nhưng viết để biết vậy thôi, bản thân tôi cũng chưa bao giờ đi sâu tìm hiểu cái loại công năng đầy dục tính này. Trong lĩnh vực huyền môn, đây là loại ngải có ma thuật khá mạnh mẽ. Các thầy ngải có thể dùng loại này để cứu người hoặc hại người đều được.
Tôi nhớ ngày xưa có quen với một huynh đệ chuyên về ngải. Vì mến tôi nên có nhã ý tặng cho tôi một pho tượng tơm ngải. Pho tượng lục BatBuot bằng ngà voi được huynh ấy tơm ngải một đêm. Hôm sau nó đã biến thành đen mun đầy ấn tượng.
Tuy nhiên, đeo thứ này vào phạm nhiều khắc kỵ quá. Vừa mang vào được 2 ngày, tình cờ vào bệnh viện thăm một bệnh nhân, pho tượng nổ một cái “chát” ngay trong áo. Cầm sợi dây chuyền lên xem thì thấy bức tượng đã nứt nẻ rồi nát vụn.
Ngải nàng Thâm dùng để thư người khác thì tuyệt hảo. Có nhiều cách để thư ngải nhưng không tiện trình bày, tôi chỉ giới thiệu cách đơn giản nhất là quăng ngải trước nhà cho người ta đạp phải.
Người bị thư ngải có triệu chứng như thư vật, nhưng sau một định kỳ nhất định, thân thể bắt đầu lở loét, chảy nước vàng hôi thối hoặc thân thể bị rút lại dần dần. Trong câu chuyện “Truyền nhân của ngải” huynh Thanh Pali có kể việc thầy Tư Ngỡi phun ngải làm xác chết rút lại đặt vào hòm vừa vặn, phải chăng là loại này?
Ngải nàng Thâm luyện lâu thành hình có thể hiển hiện hình bóng theo ý muốn của chủ nhân, lúc này người thầy có thể sai khiến ngải làm một số việc nhỏ giống như là thầy bùa sai khiến binh gia, hoặc sai khiến vong nhi.
Nhưng, nàng Thâm cũng có nhiều loại. Điều quan trọng là người thầy phải biết chọn đúng loại mà luyện. Loại độc bao giờ cũng chuộng máu huyết chủ nhân.
Dưới đây là ngải nàng Thâm loại một

Ngải nàng Thâm loại thứ hai 



Lời chung cuộc cho các bài về ngải
Các bạn thân mến!
Tôi dự định gõ thêm ít hàng về các loại độc tướng. Nhưng … cái gì cũng có giới hạn của nó. Cho nên tôi xin dừng lại ở đây.
Vì sao vậy?
Những gì tôi viết cho đến hôm nay chỉ là một phần nổi của tảng băng huyền bí. Nhưng một phần ấy thôi cũng đủ vén chút ít tấm màn bí mật bao trùm lên cõi nhân gian này vậy.  Nếu vén nữa, e rằng không tốt cho bản thân tôi và cho nhiều người.
Qua các bài đã post, chúng ta hiểu biết thêm phần nào về những loại thảo mộc có tánh linh này. Như vậy cũng đủ lắm rồi.
Nếu các bạn biết quý trọng nó, nó sẽ không bao giờ phụ bạc các bạn. Loại linh thảo này có thể ví như chiếc gương soi bản tánh con người, tâm địa thế nào, ngải sẽ hiển thị như vậy. Cho nên, khi đã trồng thì phải dốc cái lòng thành của mình mà chăm sóc, biết chừng tổ ngải cảm động mà cảm ứng cho ta.
Ngược lại, mang tâm địa độc ác, muốn mượn ngải để thoả mãn tư lợi cá nhân thì sau này ngải sẽ không tha. Sư huynh của ông dượng tôi vì thử ngải nên bị ngải vật đến chết, người đàn bà quen dùng ngải nói cuối cùng miệng bị ngải ăn sưng vếu như hai miếng da trâu rồi lở loét dần mà chết, người chuyên lừa bán ngải với giá cắt cổ mà không biết cách cúng ngải và cách hội tổ ngải cuối cùng cũng bị ngải ăn lở loét tay chân, rút hết sinh khí sanh ra bụng to cổ nhỏ xanh rờn như lá chuối non…
Đó chính là lưỡi dao thứ hai của ngải mà ít người biết hoặc ít chịu quan tâm.
Tôi không muốn hướng dẫn ai luyện ngải là vì vậy.
Bản thân tôi, vì  không muốn ngải bị lãng quên như cỏ dại nên thời gian qua liều mình đánh thức ngũ hổ tướng và thập nhị ngải nương thức dậy trong tâm thức nhân gian. Hy vọng các vị tổ ngải tiếp tục giúp đỡ cho đời, nhất là đối với những người bắt đầu biết hướng thiện, biết trân trọng quỷ thần.
Tuy nhiên, tôi cũng chân thành nhắc nhở những người trong đạo và ngoài đạo, đừng lợi dụng những kiến thức huyền môn này để mê hoặc người đời, nương theo cái ý tham lợi tham tài của thế nhân mà buôn thần bán thánh. Tôi có nghe kể một củ ngải nàng Thâm (không biết thật hay không) mà có người hét giá đến năm bảy triệu cho thân chủ. Trong khi đó trên núi chỉ bán có mấy trăm ngàn. Thử hỏi những kẻ lạm dụng cái tham của thiên hạ để thoả mãn cái tham của bản thân mình, liệu có lãnh hậu quả hay không? Liệu chư vị tổ ngải có tha hay không? Chắc chắn không chỉ bản thân những người ấy sau này chịu hậu quả mà ngay cả những ai cộng nghiệp với họ như chồng, vợ, con, anh chị em đều có thể bị vạ lây. Vì ngải ăn theo đường cốt nhục kia mà.
Kiến thức tôi đưa lên không vụ lợi, hoàn toàn thành ý với chư vị ngải hổ, ngải nàng. Nếu có ai mượn điều này làm điều sai trái, người đó phải nhận lãnh quả nhãn tiền, xin đưng ngỡ rằng tôi hù doạ.
Nguyện Các vị Chúa ngải rừng xanh, 12 cửa rừng, 36 vị tổ, 36 vị lục, 36 vị thần núi, 36 vị thần ngải, Hắc sơn thần, cao sơn thần ngải, hội 5 non 7 núi Trà Lơn Thất Sơn đồng lai chứng giám.

TÂM AN DIỆU NGỘ  cẩn bút.

2 comments:

  1. cách 2 năm, mẹ tôi có đem về một cây hoa lạ, vì thấy hoa đẹp mà thích. Nay đọc bài báo này mới biết đó là Hồng Tú cầu.
    Tôi thật là sợ, khi đọc về nó. Tôi có nên bỏ cây đó hay không. Khi bỏ nó có cần làm gì không???

    ReplyDelete
  2. Tôi nghĩ về một khía cạnh nào đó thực vật cũng có thể giao tiếp được và chịu ảnh hưởng từ môi trường xung quanh, do vậy những học thuật của anh TADN là có cơ sở. Trường hợp của bạn vì không biết mà trồng nên chẳng sao, nhưng khi bạn biết và ghê sợ nó, bạn có nên sống chung với nó không?
    Khi rước về trồng với tâm trạng như thế nào khi vứt bỏ cũng nên như thế.

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tìm thêm