Những giấc mơ đáng sợ nhất trên màn ảnh

Leave a Comment
(TGĐA Online) - Dưới trí tưởng tượng của các nhà làm phim Hollywood, những giấc mơ bình thường bỗng trở thành chuỗi sự thật kinh hoàng ngoài đời thực. Hãy nhìn lại những giấc mơ đáng sợ nhất trong lịch sử điện ảnh nhé! 

1. Nightmare on Elm Street (1984).
A Nightmare On Elm Street được coi là một trong những phim kinh dị được đầu tư ít nhưng lại ăn khách nhất trong lịch sử Hollywood. Trong phim, Glen Lantz (Johnny Depp hồi còn trẻ thủ vai) nhanh chóng chìm vào giấc ngủ khi xem chương trình TV Silly Glen lúc đêm khuya. Glen bỗng thấy mình và các bạn đang bị săn bởi Frederick J Krueger - kẻ sát nhân hàng loạt luôn tìm cách sát hại nạn nhân của mình bằng những thủ đoạn hết sức khác nhau trong những giấc mơ. Sau đó, Glen lại thấy mình bị thôi miên trên chiếc giường ngủ, chiếc tivi cùng cái tủ vẫn còn đó. Nhưng một lúc sau, khi mẹ của Glen đến phòng của con trai mình, bà kinh hoàng nhận ra cậu bé nằm giữa vũng máu lớn.
Hình ảnh máu đông cùng cuộc rượt đuổi trong giấc mơ trong phim đáng sợ hơn bất cứ một phiên bản làm lại nào sau đó.
2. Terminator 2: Judgement Day (1991)
Cơn ác mộng tồi tệ nhất của của Sarah Conner trở thành sự thật. Mệt lử sau trận đánh với T-1000 và thoát khỏi sa mạc trong vòng 10 năm, Sarah xứng đáng có một giấc ngủ ngắn và trong mơ cô thấy bóng hình của mình đang chơi cùng cậu bé John. Cô cố gắng liều mạng cảnh báo họ về những gì có thể xảy ra. Một vũ khí hạt nhân tấn công LA, làm tan chảy ảo ảnh mà Sarah đang mong ước và khiến thành phố bị phá hủy hoàn toàn.
Với những người sống qua chiến tranh lạnh và lo lắng về những cuộc tấn công như vậy hàng ngày thì đây thực sự là một ám ảnh rất lớn.
3. In Dreams (1999).
Hết lần này đến lần khác, Claire Cooper (Annette Bening) mơ thấy những điều vô cùng lạ lùng. Một đêm, cô mơ thấy một bé gái nhỏ ngay kế bên nhà cô bị bắt cóc bởi một kẻ lạ mặt. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, khi con gái của chính cô, Rebecca bị bắt cóc và sát hại, Claire cam đoan về sự thật ghê rợn rằng tâm trí cô và kẻ sát nhân kết nối với nhau trong mỗi giấc mơ. Tuy vậy, không ai tin tưởng rằng cô có thể giúp cảnh sát khám phá ra mục tiêu kế tiếp của tên sát nhân. Thêm vào đó, cô lại bị đưa vào bệnh viện tâm thân sau khi cố gắng tự tử. Ở đó, bị khóa trong gian phòng, cô mơ thấy chính chồng của mình đang bị sát hại….
4. Requiem for a dream (2000).
Harry Goldfard (Jared Leto) bị lún sâu trong những cơn nghiện ngập và thấy hình ảnh của chính mình đi bộ trên Coney Island Pier để tìm kiếm người bạn gái Marion (Jennifer Connelly) đang đứng ở phía cuối. Anh chạy đến để gặp cô nhưng không thể cất lên thành lời thậm chí khi anh chỉ có thể đứng nhìn cô tan biến. Anh quay lại và bất ngờ rơi vào trong bóng đêm khi cố hét gọi tên cô. Sau đó, tại bệnh viện, anh đã phải cắt bỏ một cánh tay chỉ vì nghiện ngập.
Với bộ phim đầy rẫy hình ảnh những con nghiện và hậu quả của việc dùng ma túy, đạo diễn Darren Aronofsky khiến thế giới thực còn đáng sợ hơn trong chính giấc mơ của Harry.
5. The Cell (2000)
Bộ phim ít mang tính chất của một giấc mơ mà thực chất lại là chuyến đột nhập vào tâm trí của kẻ sát nhân hàng loạt Carl Stargher (Vincent D'Onofrio). Tuy vậy, nó vẫn như một cơn ác mộng với những hình ảnh và âm thanh hết sức kỳ quái. Tất cả là những nỗ lực của nhà tâm lý học Catherine Deane để khám phá ra kế hoạch giết nạn nhân mới nhất của Carl kể từ khi hắn thích giấu và chôn vùi họ xuống từ từ. Đồng hồ đang điểm và Catherine phải tìm cách tiếp cận với Carl để bắt đầu kết nối với tâm trí của hắn.
(Theo TGDA)

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tìm thêm